|
รหัสนักศึกษา |
|
|
ชื่อ-นามสกุล |
|
สาขาวิชา |
|
สถาบัน |
|
|
สมรรถนะนักศึกษาครูในศตวรรษที่ 21 |
น้ำหนัก
คะแนน |
คะแนน
ประเมิน |
สมรรถนะด้านความรู้ |
|
|
1. สมรรถนะด้านความรู้ ความเข้าใจวิชาพื้นฐานวิชาชีพครู |
|
1.1 มีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาผู้เรียนที่สอดคล้องกับลักษณะของผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0=ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ลักษณะของผู้เรียน
1=มีความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ลักษณะของผู้เรียน
2=มีความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ลักษณะของผู้เรียนและเข้าใจนำข้อมูลไปใช้พัฒนาผู้เรียนได้อย่างสอดคล้องเป็นบางส่วน
3=มีความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ลักษณะของผู้เรียนและเข้าใจนำข้อมูลไปใช้พัฒนาผู้เรียนได้อย่างสอดคล้อง ครบถ้วนและเหมาะสม
|
25.41 |
|
|
1.2 มีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความแม่นยำในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน
1 =มีความแม่นยำในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน
2 =ความแม่นยำในเนื้อหาสาระวิชาที่สอนและถ่ายทอดความรู้ได้เป็นอย่างดี
3 =ความแม่นยำในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน ถ่ายทอดความรู้ได้เป็นอย่างดีและสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ได้
|
24.94 |
|
|
1.3 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการประเมิน การสร้างเกณฑ์ประเมินผลผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้การออกแบบวิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลาย
1 =มีความรู้การออกแบบวิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลาย สร้างเกณฑ์การประเมินได้เหมาะสมกับเนื้อหากิจกรรมการเรียนรู้และผู้เรียน
2 =มีความรู้การออกแบบวิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลาย สร้างเกณฑ์การประเมินได้เหมาะสมกับเนื้อหา กิจกรรมการเรียนรู้และผู้เรียน มีการนำไปใช้ในการประเมินผลผู้เรียน
3 =มีความรู้การออกแบบวิธีการวัดและประเมินผลอย่างหลากหลาย สร้างเกณฑ์การประเมินได้เหมาะสมกับเนื้อหา กิจกรรมการเรียนรู้และผู้เรียน มีการนำไปใช้ในการประเมินผลผู้เรียน แล้วนำผลการประเมินการเรียนรู้มาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้กับผู้เรียน |
24.48 |
|
|
1.4 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้การออกแบบการเรียนรู้
1 =มีความรู้การออกแบบการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน
2 =มีความรู้การออกแบบการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน โดยใช้รูปแบบ/เทคนิควิธีการสอนบางอย่างเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
3 =มีความรู้การออกแบบการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน โดยใช้รูปแบบ/เทคนิควิธีการสอนอย่างหลากหลายเพื่อพัฒนาการเรียนของผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
|
25.17 |
|
|
|
|
2. สมรรถนะด้านความรู้ ความเข้าการส่งเสริมจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ |
|
2.1 มีความรู้ ความเข้าใจด้านจิตวิทยาทางการศึกษา
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้เกี่ยวกับหลักการทางด้านจิตวิทยาทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้
1 =มีความรู้เกี่ยวกับหลักการทางด้านจิตวิทยาทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้
2 =มีความรู้เกี่ยวกับหลักการทางด้านจิตวิทยาทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ และใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน
3 =มีความรู้เกี่ยวกับหลักการทางด้านจิตวิทยาทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ ใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน โดยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่แท้จริงได้อย่างมีความสุข
|
14.49 |
|
|
2.2 มีความรู้ ความเข้าใจในการสร้างเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือ การพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในการเรียนรู้ด้วยตนเอง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้และหลักการในการสร้างเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้ด้วยตนเอง
1 =มีความรู้และหลักการในการสร้างเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้ด้วยตนเอง
2 =มีความรู้และหลักการในการสร้างเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยมีการนำความรู้และหลักการไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนในบางเรื่อง
3 =มีความรู้และหลักการในการสร้างเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยมีการนำความรู้และหลักการไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนได้อย่างครบถ้วนและเต็มตามศักยภาพ
|
14.49 |
|
|
2.3 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการชั้นเรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียน
1 =มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียน
2 =มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียน และมีการนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียนไปใช้ในชั้นเรียนได้เป็นบางส่วน
3 =มีองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียน และมีการนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการชั้นเรียนไปใช้ในชั้นเรียนได้เป็นบางส่วนและมีการนำผลการจัดการชั้นเรียนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนา
|
14.36 |
|
|
2.4 มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตร
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้ความสนใจศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตร
1 =มีความรู้ความสนใจศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตร
2 =มีความรู้ความสนใจศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตรและมีการนำหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตรตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้
3 =มีความรู้ความสนใจศึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตร มีการนำหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตรตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ และมีการประเมินการใช้หลักสูตรแล้วนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร |
14.36 |
|
|
2.5 มีความรู้ ความเข้าใจ ในการเลือก/ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้และไม่เห็นความสำคัญในการเลือกและการใช้เทคโนโลยี
1 =มีความรู้และเห็นความสำคัญในการเลือกและการใช้เทคโนโลยี
2 =มีความรู้และเห็นความสำคัญ มีการเลือกและการใช้เทคโนโลยีบางอย่างให้เหมาะสมกับเนื้อหา และกิจกรรมการเรียนรู้
3 =มีความรู้และเห็นความสำคัญ มีการเลือกและการใช้เทคโนโลยี เป็นส่วนใหญ่ให้เหมาะสมกับเนื้อหา และกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้อย่างคุ้มค่า
|
14.10 |
|
|
2.6 มีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการและกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
1 =มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการและกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
2 =มีความรู้ ความเข้าใจและนำหลักการและกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ไปใช้ควบคู่กับการจัดการเรียนรู้
3 =มีความรู้ ความเข้าใจและนำผลการจากกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอน
|
14.10 |
|
|
2.7 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
1 =มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
2 =ใช้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
3 =ใช้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในการจัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
|
14.10 |
|
|
|
|
3. ด้านความรู้ ความเข้าใจในบริบทของสังคม |
|
3.1 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้แบบพหุวัฒนธรรม
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม
1 =มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม
2 =มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรมและออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยให้มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม
3 =มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม ออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยให้มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับพหุวัฒนธรรม การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมและนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้
|
20.07 |
|
|
3.2 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา(รัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.การศึกษา นโยบายการศึกษา ฯลฯ)
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา
1 =มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา
2 =มีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา
3 =มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา และมีการนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่จริง
|
20.07 |
|
|
3.3 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลก
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับบริบทด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลก
1 =มีความรู้ที่เกี่ยวกับบริบทด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลก
2 =มีความรู้และมีความสนใจที่จะศึกษาการเปลี่ยนแปลงด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลกอยู่เสมอ
3 =มีความรู้และมีความสนใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลกอยู่เสมอ และมีความเข้าใจที่จะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้
|
20.07 |
|
|
3.4 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐานที่เหมาะสมกับวัยผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐาน
1 =มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐาน
2 =มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐานและสนใจศึกษาเกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐานอยู่เสมอ
3 =มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐาน สนใจศึกษาเกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐานอยู่เสมอ และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมกับผู้เรียน
|
20.23 |
|
|
3.5 มีความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลก
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลก
1 =มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลก
2 =มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลกและสนใจที่จะศึกษาหาความรู้ในเรื่องนี้เป็นประจำ
3 =มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลกสนใจที่จะศึกษาหาความรู้ในเรื่องนี้เป็นประจำ และ นำเอาความรู้ ความเข้าใจไปใช้ในการปฏิบัติจริง
|
19.57 |
|
|
|
|
สมรรถนะด้านทักษะ |
4. สมรรถนะด้านทักษะเพื่อการจัดการเรียนรู้ |
|
4.1 สามารถจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีการออกแบบการจัดการเรียนรู้
1 =สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบชัดเจน
2 =สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบชัดเจนและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ไว้อย่างครบถ้วน
3 =สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบชัดเจน จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ไว้อย่างครบถ้วนและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
|
10.41 |
|
|
4.2 สามารถสร้างและพัฒนาสื่อหรือนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีการวางแผนการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
1 =สามารถวางแผนการสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
2 =สามารถวางแผนและสร้างสื่อนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
3 =สามารถวางแผน สร้างสื่อนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ และได้มีการพัฒนาสื่อหรือนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
|
10.51 |
|
|
4.3 สามารถถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีสามารถถ่ายทอดแก่ผู้เรียนได้อย่างชัดเจน เป็นลำดับขั้นตอน
1 =สามารถถ่ายทอดความรู้ในเรื่องที่จะถ่ายทอดแก่ผู้เรียนอย่างชัดเจน
2 =สามารถถ่ายทอดความรู้ในเรื่องที่จะถ่ายทอดแก่ผู้เรียนอย่างชัดเจนและมีการทบทวนเลือกสรรความรู้ที่จะถ่ายทอด
3 =สามารถถ่ายทอดความรู้ในเรื่องที่จะถ่ายทอดแก่ผู้เรียนอย่างชัดเจนและมีการทบทวนเลือกสรรความรู้ที่จะถ่ายทอดและถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
|
10.91 |
|
|
4.4 สามารถใช้กระบวนการสะท้อนคิด(Reflection) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้สรุปความคิดรวบยอดที่สะท้อนคิดในสิ่งที่ได้เรียนรู้
1 =มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้สรุปความคิดรวบยอดที่สะท้อนคิดในสิ่งที่ได้เรียนรู้เป็นบางครั้ง
2 =มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้สรุปความคิดรวบยอดที่สะท้อนคิดในสิ่งที่ได้เรียนรู้อย่างสม่ำเสมอและชัดเจน
3 =มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้สรุปความคิดรวบยอดที่สะท้อนคิดในสิ่งที่ได้เรียนรู้และเกิดการพัฒนาสร้างสรรค์งาน อย่างสม่ำเสมอและชัดเจน และครูนำผลการสะท้อนคิดไปพัฒนาการจัดการเรียนรู้
|
11.31 |
|
|
4.5 สามารถใช้กระบวนการชี้แนะและกระบวนการป้อนกลับ (Feedback) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถให้การชี้แนะเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
1 =สามารถให้การชี้แนะเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้
2 =สามารถใช้กระบวนการชี้แนะเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเป็นระบบ
3 =สามารถใช้กระบวนการชี้แนะเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ และกระบวนการป้อนกลับได้อย่างเป็นระบบเพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
|
11.41 |
|
|
4.6 สามารถทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถวางแผนการทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้
1 =สามารถวางแผนการทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างเป็นระบบ
2 =สามารถวางแผนการทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างเป็นระบบและลงมือปฏิบัติการวิจัยได้ตามแผน
3 =สามารถวางแผนการทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างเป็นระบบ ลงมือปฏิบัติการวิจัยได้ตามแผนและมีการจัดทำรายงานวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
|
11.41 |
|
|
4.7 สามารถใช้หลักการบูรณาการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถนำหลักการของการบูรณาการมาใช้วางแผนในการจัดการเรียนรู้
1 =สามารถนำหลักการของการบูรณาการมาใช้วางแผนในการจัดการเรียนรู้
2 =สามารถนำหลักการของการบูรณาการมาใช้วางแผนในการจัดการเรียนรู้และมีการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้เป็นบางส่วน
3 =สามารถนำหลักการของการบูรณาการมาใช้วางแผนในการจัดการเรียนรู้ มีการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้จริงอย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพ
|
11.21 |
|
|
4.8 สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบได้
1 =สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบได้ยังไม่ค่อยชัดเจน
2 =สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบได้ค่อนข้างชัดเจน
3 =สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบได้อย่างชัดเจน
|
11.82 |
|
|
4.9 สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริงได้
1 =สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริงยังไม่ค่อยชัดเจนพอ
2 =สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริงได้ค่อนข้างชัดเจน
3 =สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริงได้อย่างชัดเจนตามหลักการ
|
11.01 |
|
|
|
|
5. สมรรถนะด้านทักษะการใช้สื่อ เทคโนโลยี |
|
5.1 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสาร นำเสนอผลงานและเผยแพร่ความรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสารได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสารได้เป็นอย่างดี
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสาร ได้เป็นอย่างดีและมีการนำเสนอผลงาน
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสารได้เป็นอย่างดี นำเสนอผลงานและเผยแพร่ความรู้อย่างกว้างขวาง
|
16.02 |
|
|
5.2 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึก รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึกข้อมูลได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึกข้อมูลได้แต่ไม่เป็นระบบ
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึก รวบรวมข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึก รวบรวมข้อมูลได้อย่างเป็นระบบและมีการนำไปวิเคราะห์ข้อมูล
|
17.02 |
|
|
5.3 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และกระตุ้นความคิดผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนได้เป็นครั้งคราว
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนได้อย่างสม่ำเสมอ
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนได้อย่างสม่ำเสมอ และมีการกระตุ้นความคิดผู้เรียนอย่างมีความหมาย
|
16.31 |
|
|
5.4 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรม สารสนเทศและสร้างฐานความรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรมได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรมได้บางอย่าง
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรมได้หลายอย่าง และจัดทำสารสนเทศได้
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรมได้หลายอย่าง จัดทำสารสนเทศและสร้างฐานความรู้ได้
|
17.31 |
|
|
5.5 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีวางแผนและพัฒนางาน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการวางแผนได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการวางแผนได้อย่างเป็นอย่างดี
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการวางแผนได้อย่างเป็นอย่างดีและมีการนำแผนไปใช้
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีใสนการวางแผนได้อย่างเป็นอย่างดี มีการนำแผนไปใช้และมีการพัฒนางานอย่างชัดเจน
|
16.74 |
|
|
5.6 สามารถใช้สื่อเทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศ และวิเคราะห์เป็นสารสนเทศที่ดี เพื่อการจัดการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศได้
1 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศเป็นครั้งคราว
2 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศเป็นประจำ
3 =สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศเป็นประจำ และ ทำการวิเคราะห์เป็นสารสนเทศที่ดีเพื่อการจัดการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง
|
16.60 |
|
|
|
|
6. สมรรถนะด้านทักษะการสื่อสาร |
|
6.1 สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ ในการเป็นนักศึกษาครู
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในการเป็นนักศึกษาครูได้
1 =สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในการเป็นนักศึกษาครูได้บ้าง
2 =สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในการเป็นนักศึกษาครูได้เป็นส่วนมาก
3 =สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ในการเป็นนักศึกษาครูได้อย่างครบถ้วนทุกด้าน
|
19.96 |
|
|
6.2 สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องได้
1 =สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดีในบางครั้ง
2 =สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดีบ่อยครั้ง
3 =สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพเป็นประจำสม่ำเสมอ
|
20.14 |
|
|
6.3 สามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =สื่อสารภาษาไทยได้ไม่ดีเท่าที่ควร พูดไม่ชัด เขียนผิดพลาดบ่อย
1 =สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ค่อนข้างดี
2 =สามารถสื่อสารภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
3 =สามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างเป็นดีมีประสิทธิภาพ
|
20.50 |
|
|
6.4 สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =สื่อสารภาษาอังกฤษได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ผ่านเกณฑ์การสอบภาษาอังกฤษระดับเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันภาษานั้นกำหนดและคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์เกิน 10% ของคะแนนเต็ม
1 =สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ปานกลาง ไม่ผ่านเกณฑ์การสอบภาษาอังกฤษระดับเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันภาษานั้นกำหนดและคะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ไม่เกิน 10% ของคะแนนเต็ม
2 =สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ผ่านเกณฑ์การสอบภาษาอังกฤษระดับเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันภาษานั้นและคะแนนสูงกว่าเกณฑ์ไม่เกิน 10% ของคะแนนเต็ม
3 =สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างเป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ผ่านเกณฑ์การสอบภาษาอังกฤษระดับเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันภาษานั้นกำหนดและคะแนนสูงกว่าเกณฑ์เกิน 10% ของคะแนนเต็ม
|
19.61 |
|
|
6.5 สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองได้
1 =สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองได้ค่อนข้างดี
2 =สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองได้เป็นอย่างดี
3 =สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ
|
19.79 |
|
|
|
|
7. สมรรถนะด้านทักษะการดำรงตนในสังคม |
|
7.1 สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้ของตนเองได้
1 =สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้ของตนเองแต่ไม่ต่อเนื่อง
2 =สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้ของตนเองอย่างต่อเนื่อง
3 =สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้และนำความรู้ไปพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเป็นประจำสม่ำเสมอ
|
20.99 |
|
|
7.2 มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลก
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลกได้
1 =มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลกได้พอใช้
2 =มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ดี
3 =มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ดีมาก
|
19.93 |
|
|
7.3 สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทย ทรัพยากรมาประยุกต์ใช้เชิงสร้างสรรค์
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทยประยุกต์ใช้
1 =สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทยประยุกต์ใช้
2 =สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทย และทรัพยากรมาประยุกต์ใช้
3 =สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทย ทรัพยากรมาประยุกต์ใช้เชิงสร้างสรรค์
|
20.46 |
|
|
7.4 สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล ชุมชน และแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
1 =สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
2 =สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล และชุมชน เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
3 =สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล ชุมชน และแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
|
20.28 |
|
|
7.5 สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศได้
1 =สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศแต่ไม่บ่อยครั้ง
2 =สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศค่อนข้างบ่อยครั้ง
3 =สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศเป็นประจำสม่ำเสมอ
|
18.34 |
|
|
|
|
สมรรถนะด้านคุณลักษณะ |
8. สมรรถนะด้านจิตสำนึก ความตระหนัก |
|
8.1 ตระหนักในความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคม
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความรู้และไม่ตระหนักถึงความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคมในการจัดการเรียนการสอน
1 =มีความรู้และตระหนักกี่ยวกับความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคมในชั้นเรียนเพื่อการจัดการเรียนการสอน
2 =มีความรู้และความสนใจ ตระหนักในความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคมทั้งในและนอกชั้นเรียนในการจัดการเรียนการสอน
3 =ความรู้และความสนใจ ตระหนักความตระหนักในความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคมทั้งในและนอกชั้นเรียนในการจัดการเรียนการสอน การอยู่ร่วมกันของเพื่อนร่วมวิชาชีพ และในสังคมอื่นๆ
|
18.28 |
|
|
8.2 มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก
1 =มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลกในระดับน้อย
2 =มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลกในระดับปานกลาง
3 =มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลกในระดับมาก
|
17.62 |
|
|
8.3 ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ได้ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
1 =ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นบางครั้ง
2 =ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ่อยครั้ง
3 =ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นประจำสม่ำเสมอ เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
17.45 |
|
|
8.4 เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ได้เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์
1 =เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์เป็นบางครั้ง
2 =เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์บ่อยครั้ง
3 =เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์เป็นประจำสม่ำเสมอ
|
15.27 |
|
|
8.5 เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์
1 =เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์บางครั้ง
2 =เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์บ่อยครั้ง
3 =เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์เป็นประจำสม่ำเสมอ
|
15.44 |
|
|
8.6 ตระหนักรู้ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
1 =ตระหนักรู้ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมระดับน้อย
2 =ตระหนักรู้ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมระดับปานกลาง
3 =ตระหนักรู้ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมระดับมาก
|
15.94 |
|
|
|
|
9. สมรรถนะด้านการปฏิบัติตน |
|
9.1 มีสุขภาพทั้งกายและจิตสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =มีสุขภาพทั้งกายและจิตยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร
1 =มีสุขภาพทั้งกายและจิตสมบูรณ์
2 =มีสุขภาพทั้งกายและจิตสมบูรณ์ มีสุขภาพแข็งแรง
3 =มีสุขภาพทั้งกายและจิตสมบูรณ์ มีสุขภาพแข็งแรงและไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
|
13.75 |
|
|
9.2 เป็นผู้มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และมีความมั่นคงทางอารมณ์
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ยังเป็นผู้ที่ไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์เท่าที่ควร
1 =เป็นผู้มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และมีความมั่นคงทางอารมณ์เป็นบางครั้ง
2 =เป็นผู้มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และมีความมั่นคงทางอารมณ์บ่อยครั้ง
3 =เป็นผู้มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และมีความมั่นคงทางอารมณ์เป็นประจำสม่ำเสมอ
|
14.04 |
|
|
9.3 มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตาม
1 =มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีในบางครั้ง
2 =มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีบ่อยครั้ง
3 =มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีเป็นประจำสม่ำเสมอ
|
15.34 |
|
|
9.4 ร่วมทำงานกับผู้อื่นและสังคมได้
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ให้ความร่วมมือร่วมในการทำงานกับผู้อื่นและสังคม
1 =ร่วมทำงานกับผู้อื่นและสังคมได้ไม่ค่อยดี
2 =ร่วมทำงานกับผู้อื่นและสังคมได้ดี
3 =ร่วมทำงานกับผู้อื่นและสังคมได้ดีมาก
|
14.61 |
|
|
9.5 มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถึงเป้าหมาย
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ
1 =มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถึงเป้าหมายเป็นบางครั้ง
2 =มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถึงเป้าหมายบ่อยครั้ง
3 =มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถึงเป้าหมายเป็นประจำสม่ำเสมอ
|
14.33 |
|
|
9.6 ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคม
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคม
1 =ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคมเป็นบางครั้ง
2 =ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคมบ่อยครั้ง
3 =ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคมเป็นประจำสม่ำเสมอ เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
14.33 |
|
|
9.7 มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงบวก
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงลบเป็นส่วนมาก
1 =มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงบวกเป็นบางครั้ง
2 =มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงบวกบ่อยครั้ง
3 =มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงบวกประจำสม่ำเสมอ
|
13.60 |
|
|
|
|
10. สมรรถนะด้านคุณธรรม จริยธรรม |
|
10.1 มีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ค่อยมีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียนเท่าที่ควร
1 =มีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียนปานกลาง
2 =มีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียนค่อนข้างมาก
3 =มีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียนเป็นอย่างมาก เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
16.58 |
|
|
10.2 มีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ค่อยมีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละเท่าที่ควร
1 =มีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละในระดับน้อย
2 =มีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละในระดับปานกลาง
3 =มีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละในระดับมาก เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
16.58 |
|
|
10.3 มีความรับผิดชอบ
เกณฑ์การให้คะแนน
0 ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ
1 มีความรับผิดชอบในระดับน้อย
2 มีความรับผิดชอบในระดับปานกลาง
3 มีความรับผิดชอบในระดับมาก เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
16.58 |
|
|
10.4 ใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงาน
1 =มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงานระดับน้อย
2 =มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงานระดับปานกลาง
3 =มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงานระดับมาก
|
16.93 |
|
|
10.5 มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงาน
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ค่อยมีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตย
1 =มีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตยระดับน้อย
2 =มีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตยระดับปานกลาง
3 =มีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตยระดับมาก
|
17.10 |
|
|
10.6 มีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตย
เกณฑ์การให้คะแนน
0 =ไม่ค่อยใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียน
1 =ใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียนปานกลาง
2 =ใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียนเป็นอย่างดี
3 =ใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียนดีมาก เป็นแบบอย่างผู้อื่นได้
|
16.23 |
|
|
|
|
|