| หน้าหลัก | เข้าระบบ

การพัฒนาสมรรถนะ
การจัดการความรู้ (KM)

สำรวจความคิดเห็น
ท่านคิดว่าเว็บไซต์เป็นอย่างไร
ดีมาก
ดี
พอใช้
ต้องปรับปรุง
 


สถิติ Website
หน้านี้ 000001 วันนี้ 1
025964 วันนี้ 59
ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม 1 คน

1. บันทึกข้อมูล 2. ผลการประเมิน 3. สรุปผลการประเมิน


โปรแกรมประมวลผลการประเมินสมรรถนะนักศึกษาครูในศตวรรษที่ 21
โดย ผศ ดร.พิชญ์สินี ชมภูคำ

  รหัสนักศึกษา  
ชื่อ-นามสกุล
สาขาวิชา
สถาบัน
 
สมรรถนะนักศึกษาครูในศตวรรษที่ 21 น้ำหนัก
คะแนน
คะแนน
ประเมิน
สมรรถนะด้านความรู้    
1. สมรรถนะด้านความรู้ ความเข้าใจวิชาพื้นฐานวิชาชีพครู
  1.1 มีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาผู้เรียนที่สอดคล้องกับลักษณะของผู้เรียน 25.41
  1.2 มีความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน 24.94
  1.3 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการประเมิน การสร้างเกณฑ์ประเมินผลผู้เรียน 24.48
  1.4 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน 25.17
     
2. สมรรถนะด้านความรู้ ความเข้าการส่งเสริมจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ
  2.1 มีความรู้ ความเข้าใจด้านจิตวิทยาทางการศึกษา 14.49
  2.2 มีความรู้ ความเข้าใจในการสร้างเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือ การพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในการเรียนรู้ด้วยตนเอง 14.49
  2.3 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการชั้นเรียน 14.36
  2.4 มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องหลักสูตรและมาตรฐานหลักสูตร 14.36
  2.5 มีความรู้ ความเข้าใจ ในการเลือก/ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า และเหมาะสม 14.10
  2.6 มีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ 14.10
  2.7 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร 14.10
     
3. ด้านความรู้ ความเข้าใจในบริบทของสังคม
  3.1 มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดการเรียนรู้แบบพหุวัฒนธรรม 20.07
  3.2 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายทางการศึกษา(รัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.การศึกษา นโยบายการศึกษา ฯลฯ) 20.07
  3.3 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจของไทยและประชาคมโลก 20.07
  3.4 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสาธารณสุขพื้นฐานที่เหมาะสมกับวัยผู้เรียน 20.23
  3.5 มีความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับหน้าที่พลเมืองไทยและพลเมืองโลก 19.57
     
สมรรถนะด้านทักษะ
4. สมรรถนะด้านทักษะเพื่อการจัดการเรียนรู้
  4.1 สามารถจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ 10.41
  4.2 สามารถสร้างและพัฒนาสื่อหรือนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ 10.51
  4.3 สามารถถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ 10.91
  4.4 สามารถใช้กระบวนการสะท้อนคิด(Reflection) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 11.31
  4.5 สามารถใช้กระบวนการชี้แนะและกระบวนการป้อนกลับ (Feedback) เพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 11.41
  4.6 สามารถทำวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน 11.41
  4.7 สามารถใช้หลักการบูรณาการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 11.21
  4.8 สามารถในการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ คิดอย่างเป็นระบบ 11.82
  4.9 สามารถวัดและประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริง 11.01
     
5. สมรรถนะด้านทักษะการใช้สื่อ เทคโนโลยี
  5.1 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการจัดทำเอกสาร นำเสนอผลงานและเผยแพร่ความรู้ 16.02
  5.2 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการบันทึก รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล 17.02
  5.3 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสร้างบรรยากาศในชั้นเรียน และกระตุ้นความคิดผู้เรียน 16.31
  5.4 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีในการผลิตสื่อ นวัตกรรม สารสนเทศและสร้างฐานความรู้ 17.31
  5.5 สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีวางแผนและพัฒนางาน 16.74
  5.6 สามารถใช้สื่อเทคโนโลยีในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศทั้งในและต่างประเทศ และวิเคราะห์เป็นสารสนเทศที่ดี เพื่อการจัดการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง 16.60
     
6. สมรรถนะด้านทักษะการสื่อสาร
  6.1 สามารถแสดงความก้าวหน้าการพัฒนาตนเองที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ ในการเป็นนักศึกษาครู 19.96
  6.2 สามารถสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ 20.14
  6.3 สามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ 20.50
  6.4 สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ 19.61
  6.5 สามารถใช้และสื่อสารในศาสตร์ของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ 19.79
     
7. สมรรถนะด้านทักษะการดำรงตนในสังคม
  7.1 สามารถสร้างพัฒนาองค์ความรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 20.99
  7.2 มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในยุคของการเปลี่ยนแปลงของโลก 19.93
  7.3 สามารถนำองค์ความรู้ ภูมิปัญญาไทย ทรัพยากรมาประยุกต์ใช้เชิงสร้างสรรค์ 20.46
  7.4 สามารถสร้างความร่วมมือกับกลุ่มบุคคล ชุมชน และแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 20.28
  7.5 สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในวิชาชีพกับนักศึกษาครูไทยและต่างประเทศ 18.34
     
สมรรถนะด้านคุณลักษณะ
8. สมรรถนะด้านจิตสำนึก ความตระหนัก
  8.1 ตระหนักในความแตกต่างของภาษา วัฒนธรรมของบุคคลและสังคม 18.28
  8.2 มีจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองไทยและพลเมืองโลก 17.62
  8.3 ครองตนในแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 17.45
  8.4 เข้าร่วมทำกิจกรรม โครงการที่สร้างสรรค์ 15.27
  8.5 เข้าร่วมกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาการอย่างสร้างสรรค์ 15.44
  8.6 ตระหนักรู้ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 15.94
     
9. สมรรถนะด้านการปฏิบัติตน
  9.1 มีสุขภาพทั้งกายและจิตสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง 13.75
  9.2 เป็นผู้มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และมีความมั่นคงทางอารมณ์ 14.04
  9.3 มีภาวะการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี 15.34
  9.4 ร่วมทำงานกับผู้อื่นและสังคมได้ 14.61
  9.5 มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถึงเป้าหมาย 14.33
  9.6 ปฏิบัติตนตามระเบียบสังคม 14.33
  9.7 มีความคิดและพฤติกรรมแสดงออกในเชิงบวก 13.60
     
10. สมรรถนะด้านคุณธรรม จริยธรรม
  10.1 มีความเมตตา กรุณาต่อผู้เรียน 16.58
  10.2 มีความมานะ อดทน ซื่อสัตย์ เสียสละ 16.58
  10.3 มีความรับผิดชอบ 16.58
  10.4 ใส่ใจในการจัดการเรียนรู้และดูแลผู้เรียน 16.93
  10.5 มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และปรับปรุงงาน 17.10
  10.6 มีความรักในความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตย 16.23
     


( 389 )

เว็บไซต์พิชญ์สินี
เว็บไซต์เพื่อการพัฒนาการศึกษาด้าน การจัดการเรียนการสอน คณิตศาสตร์ สถิติ การวิจัยและพัฒนา